Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Bật mí cách sạch mụn bằng rau diếp cá

Không có nhận xét nào :
Vết thâm mụn xoành xoạch là nỗi ám ảnh của các cô nàng. Tuy mụn nhanh khỏi nhưng những vết thâm thì cứ dai dẳng bám lấy làn da từ ngày này sang ngày khác khiến nhiều chị em luôn cảm thấy mất tự tín. “Tuyệt chiêu” trị mụn bằng rau diếp cá dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da sáng đẹp.Ngoài ra rau diếp cá còn giúp chị em đàn bà có một làn da trắng mịn màng. Đó chỉ là một trong những cách trị mụn nhanh tại nhà



Rau diếp cá có tên khoa học là Houttuynia Cordata Thumb. Trong dân gian, rau diếp cá còn có tên là ngư tinh thảo, rau vẹn hay tập thái. Từ xa xưa, diếp cá đã được dùng rộng rãi như một loại rau gia vị giúp kích thích tiêu hóa, tăng thêm mùi vị món ăn, tạo cảm giác ngon miệng.

Em san sớt bí quyết giảm 15 cm mỡ bụng thành công nè chị em
Tuyệt chiêu “đốt cháy mỡ” chỉ tốn 5 phút nằm ngửa mỗi ngày
bí quyết làm tóc mọc nhanh dài, mượt mà chị em nào cũng làm được
Mẹo tẩy lông, trị thâm nách siêu đơn giản chị em nào cũng làm được!
Mẹo cực hay cho chân mày dày và sắc nét chỉ với hành tây
Theo những tài liệu y học cựu truyền, rau diếp cá có những tác dụng như: tương trợ điều trị sỏi thận, trị mụn nhọt sưng đỏ, trị táo bón, trị chứng đái buốt, đái dắt, chữa bệnh trĩ…Rau diếp cá thường có mùi tanh, tuy nhiên những mùi tanh này lại nằm trong tinh dầu của diếp cá. Nhưng tinh dầu ấy có tác dụng loại bỏ tế bào chết, tái tạo hóa làn da và là thần dược giúp trị vết thâm hiệu quả.

1. Trị vết thâm:
Nguyên liệu:

-1 mớ rau diếp cá

-1 thìa dầu oliu

-1 thìa cám gạo

thực hành:

bước 1: Chọn những ngọn rau diếp cá còn tươi, đem rửa sạch. Sau đó, cho vào máy xay sinh tố nghiền nát.

bước 2: Đối với nhiều người, việc dùng rau diếp cá có thể làm dị ứng cho da. bởi thế, bạn hãy lấy 1 ít diếp cá vừa nghiền bôi lên da tay. Nếu không có hiện tượng mẩn đỏ nghĩa là bạn có thể sử dụng loại rau này. Đưa phần rau diếp cá vừa nghiền nát cho vào 1 chiếc bát nhỏ rồi cho thêm khoảng 1 thìa dầu olive và cám gạo. Đảo đều phẫn hẩu lốn trên.

bước 3: Sau khi rửa sạch mặt, bạn đắp trực tiếp hỗn tạp trên lên da mặt và để khoảng 25-30 phút.

bước 4: Rửa lại mặt bằng nước sạch.

2. Làm trắng da:

Rau diếp cá
Nguyên liệu:
– 20 lá diếp cá.

Thực hiện:
Với công thức này, các bạn chỉ cần lấy 20 lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát chúng ra nhé. Sau đó, các bạn dùng bông tẩy trang thấm nước cốt và thoa lên da mặt. bạn có thể phối hợp với việc mát xa da để da hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt hơn. Để mặt nạ này trong 15- 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh nhé.
Rau diếp cá và lô hội

Nguyên liệu:
– Nước cốt diếp cá.
– Nước cốt lô hội.
Thực hiện:
Cho nước ép lá diếp cá và nước ép lá lô hội vào một cái bát theo tỉ lệ 1:1, trộn đều cả 2 Nguyên liệu lên. Thoa hỗn tạp lên da mặt, phối hợp mát xa nhẹ nhõm để dưỡng chất thấm sâu vào da. bạn nên để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước. Mặt nạ này phù hợp cho cả da thường, da nhờn, da khô và da hổ lốn. Cách này cũng có hiệu quả tối đa với những bạn có làn da xỉn màu, thâm do mụn…
Rau diếp cá và cám gạo
vật liệu:
– Rau diếp cá.
– Cám gạo.

Thực hiện:
Rau diếp cá xay lấy nước rồi hòa với cám gạo sạch, trộn đều cả 2 Nguyên liệu lên. Sau đó, thoa hẩu lốn lên mặt, để khoảng 15-20 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối, 3 lần/tuần.
Một số lưu ý khi dùng rau diếp cá làm đẹp
Để mặt nạ rau diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thu dưỡng chất nhiều nhất.
bạn cũng không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, tốt nhất là sử dụng 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 15-20 phút.
Khi đắp mặt nạ nên tránh những vùng da ngoại cảm như mắt, chân mày, khóe miệng.
dùng đều đặn một thời kì dài chắc chắn bạn sẽ có một làn da trắng mịn.
Nguồn: http://trimuntrungca.org/cach-tri-mun-trung-ca-nhanh-nhat
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét