Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

5 bí kíp nhỏ cho bạn mới chụp ảnh chân dung

Không có nhận xét nào :

Để có được những bức ảnh hinh xam tay chân dung đẹp đòi hỏi nhiếp ảnh gia phải có những kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh thiên nhiên đẹp và kinh nghiệm nhất mực. Bài viết này sẽ giúp bạn phần nào cải thiện kỹ năng chụp anh hoat hinh nam. Chụp ảnh chân dung là loại thể nhiếp ảnh được rất nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích, bởi mỗi bức ảnh chân dung là một trình bày của tính cách, trạng thái của con người.

Muốn có được một bức ảnh chân dung đẹp đòi hỏi rất nhiều nhân tố từ kỹ thuật chụp, phong độ hay dạng của người được chụp. Nếu bạn là người mới làm quen với chụp ảnh chân dung sẽ có rất nhiều điều cần học hỏi hãy nhớ theo dõi hết bài viết này nhé.

Chụp với một ống kính fix 50mm
Ưu điểm của ống kính này là đa năng, giá thành rẻ và rất hạp với người mới bắt đầu. Bạn nghe nói tiêu tự hoàn hảo để chụp chân dung là 85mm. Điều này hoàn toàn đúng tuy nhiên với người mới bắt đầu bạn nên thử với một ống kính 50mm
Khi đã hoàn thiện kỹ năng với ống kính fix 50mm này bạn sẽ có quyết định đúng đắn hơn cho một chiếc ống kính đắt tiền hơn cho chụp chân dung. Tiêu cự 50mm trong túi máy ảnh của bạn không bao giờ là thừa nó có thể được áp dụng trong nhiều cảnh ngộ như : chụp đám cưới, cảnh quan , chân dung.

 


  Như ta thấy bức ảnh ở trên có một bokeh khá ấn tượng màu kem, bạn chỉ có thể chụp được như thế trong trường hợp ống kính của bạn có một khẩu độ mở lớn từ khoảng f/1.8 đến f2.8 cho một ống kính fix và nếu là ống kính zoom tiêu cự dài thì khẩu độ mở lớn phải ít nhất là f/5.0
Bạn nên cân nhắc ống kính fix 50mm 1.4 hoặc nếu kinh phí của bạn eo hẹp hơn hãy tuyển lựa ống kính fix 50mm f/1.8. Tóm lại, nếu chọn một ống kính để bắt đầu khi chụp chân dung, ống 50mm là sự chọn lựa hợp lý.

Lấy nét vào đôi mắt
Hãy cụ di chuyển điểm lấy nét đến đôi mắt hoặc gần nhất có thể. Bạn nên làm quen với việc lấy nét bằng tay để có hiệu quả cao hơn khi chụp hình. Lấy nét vào đôi mắt sẽ làm cho bức chân dung trở nên có hồn hơn bởi lẽ đôi mắt là cửa sổ tâm hồn mà. tất thần thái của nhân vật sẽ được truyền tải một cách chinh xác nhất qua hình ảnh mà bạn chụp. Nếu có thể bạn hãy cụ tạo ra hiệu ứng phản ánh ánh sáng từ trong mắt “catchlights”. Nếu bạn chưa biết về catchlights hãy tham khảo bài viết :Catchlights là gì? Cách tạo hiệu ứng catchlights

Lưu ý : Trong trường hợp bạn ở quá gần chủ đề việc tuyển lựa khẩu độ rất quan yếu, hãy chọn lựa khẩu độ lớn vừa đủ để tất cả mọi thứ bạn muốn lấy nét đều nét. Bởi khi khẩu độ lớn dẫn đến DOF rất mỏng dẫn đến hiện tượng đôi mắt của chủ đề thì nét nhưng mũi thì lại không.

Chọn nhiều góc chụp và khoảng cách khác nhau
Một số người mới chụp thường suy nghĩ là chụp chân dung có tức thị phải chụp toàn thân của mẫu. Điều này hoàn toàn sai hãy lùi lại một tẹo hoặc tiến gần hơn để có những góc nhìn hoàn toàn khác. Một số thẳng thớm xoay dọc máy để chụp chân dung một số lại chỉ chụp chân dung theo chiều ngang, lúc nào cũng vậy. Đừng để mình đi theo một lối mòn, hãy thử chụp chân dung cận cảnh theo chiều ngang hay chụp dọc với cả môi trường xung quanh và ngược lại. Tóm lại bạn nên thử làm mới và thí nghiệm các trường hợp khác nhau khi chụp ảnh chân dung.

chọn lựa ánh sáng và nền
Ánh sáng là nhân tố rất quan trọng trong nhiếp ảnh, nhiếp ảnh chân dung cũng như vậy. Ánh sáng trên khuôn mặt chủ đề là một yếu tố rất quan yếu, có được ánh sáng tốt cần thiết hơn so với phông nền đẹp. Điều kiện ánh sáng dễ chụp nhất cho người mới là trong ngày nắng dịu hoặc có bóng mây. Với trời nhiều mây, nên hướng mẫu về phía nguồn sáng. nạm hướng mặt của mẫu ra ngoài để ánh sáng phản chiếu vào trong mắt tạo hiệu ứng catchlights. Nếu không rõ hướng nào có ánh sáng, hãy thử xoay đến khi tìm thấy lượng ánh sáng thích hợp.

Bạn có thể dùng bóng râm từ bóng đổ của một tòa nhà (đối tượng vẫn hướng mặt ra phía sáng) hoặc trong bóng râm của cây, nhưng cần lưu ý bóng cây có thể không che khuất được hết ánh nắng, kiên cố bạn không muốn ánh sáng lấm chấm trên khuôn mặt hoặc nửa bóng nửa sáng. Cần tránh ánh nắng trực tiếp từ thái dương có thể gây ra bóng đổ trên khuôn mặt của mẫu, cũng có thể khiến đôi mắt phải nheo lại vì nắng.
Trong bức ảnh chân dung, con người luôn là nhân tố quan trọng nhất thành thử cần dành nhiều sự quan tâm cho vấn đề phơi sáng trên khuôn mặt của mẫu, cho dù có thể khiến blackground không được phơi sáng một cách xác thực.

Không nên quá quý trọng các nguyên tắc
Các quy tắc nhiếp ảnh, chúng đích thực quan trọng và bạn nên hiểu tuốt tuột. Tìm hiểu chúng, thực hành chúng, sử dụng chúng. Sau đó, hãy sáng tạo và bạn sẽ thấy những điều thực sự ham thích và không cần quá lo âu quá nhiều về các luật lệ.

  Nếu đang thực hành một bức chân dung, đôi mắt không cần bắt buộc phải nhìn vào máy ảnh. Các hình ảnh không phải xoành xoạch được chia theo quy tắc một phần ba. Bạn không cần phải làm những gì người khác đang làm, sự sáng tạo luôn có ở mỗi người, khi bạn tạo ra một bức chân dung của một ai đó, tự nó đã là một sự độc đáo riêng. Không có lệ luật nhất nhất phải tuân theo về cùng 1 ánh sáng với cùng 1 công thức. Chúc bạn có được những bức hình chân dung như ý. 

Nguồn tin: tieungunhi

Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét