Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Đẹp mọi lúc, mọi nơi với kỹ năng xăm viền môi thẩm mỹ

Không có nhận xét nào :

Đôi môi đẹp được ví như cánh hoa xinh tươi, là nét đẹp tạo nên sự tổng hòa của khuôn mặt, là nét lôi cuốn mọi ánh nhìn của người đối diện. Nhưng không phải ai cũng có được đôi môi như vậy mà thay vào đó là 1 làn môi thâm, sậm màu hay lợt lạt khiến khuôn mặt trở thành thiếu sức sống làm mất đi sự tự tín vốn có của mình. Thế nhưng, hiện tại với sự ra đời của kỹ thuật xăm viền môi thẩm mỹ, bạn sẽ có 1 đôi môi đẹp nhóc con ở mọi lúc, mọi nơi.

Xem thêm:
>> http://bichnguyetacademy.com/hoc-lam-mong-tay-don-gian-tai-nha.html
>> http://bichnguyetacademy.com/hoc-ve-mong-tay-co-ban-can-nhung-gi.html
>> http://bichnguyetacademy.com/khoa-dao-tao-ve-mong-co-ban.html

 

 


Xăm viền môi thẩm mỹ giúp bạn có đôi môi căng mọng, đẹp thiên nhiên



Không thể phủ nhận rằng, dù bạn có 1 làn da trắng, 1 mái tóc đẹp, 1 thân hình hấp dẫn nhưng đôi môi thâm sì, thiếu sức sống sẽ làm giảm sự quyến rũ đi 20% khiến bạn luôn mất tự tin khi đứng trước đám đông. Để che giấu tội lỗi này, nhiều chị em đã sử dụng và coi son môi như 1 vị phúc tinh của mình. Tuy nhiên, son môi chỉ là 1 giải pháp nhất thời, hơn thế nữa không phải ai cũng biết lựa chọn cho mình 1 thỏi son ăn nhập, an toàn với làn da môi. Với nhiều trường hợp, chọn lọc son môi không có nguồn cội, xuất xứ, chứa nhiều chì sẽ khiến môi bị bỏng rát, dị ứng, mẩn đỏ và làm đôi môi bị sậm màu hơn. Bỏ qua việc điểm trang ấy, nhiều chị em đã tìm đến với dịch vụ xăm viền môi thẩm mỹ. Đây là phương pháp làm đẹp cho đôi môi tiên tiến và đương đại nhất hiện nay giúp bạn mau chóng có 1 đôi môi hấp dẫn.

Xăm viền môi thẩm mỹ là gì?

Xăm viền môi thẩm mỹ là xăm giúp đôi môi có màu sắc đẹp, hài hòa với màu da, màu tóc, sửa sang lại viền môi ở những môi thô, dày giúp đôi môi của bạn nhỏ xinh và đẹp như ước mơ.

Xăm viền môi thẩm mỹ công nghệ Hàn Quốc là 1 kỹ thuật tương đối đơn giản giúp bạn có 1 đôi môi đẹp thiên nhiên, an toàn tuyệt đối, hiệu quả lâu dài, không đau, không mất thời gian nghỉ dưỡng thích hợp với những người có màu môi thâm hoặc tái nhợt.

 

 

Chọn màu son rất đẹp cho phụ nữ tuổi 40

Không có nhận xét nào :

Bước vào độ tuổi trung niên không có tức là bạn không còn cơ hội nổi bật và xinh đẹp. Tuy nhiên, vào tuổi này, làn da bắt đầu có sự lão hóa, nhất là làn da môi mỏng mảnh và yếu ớt. Chính vì vậy chăm chút và chọn màu môi như thế nà điều mà nhiều người băn khoăn. Hãy cùng phunxamthammy.info đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này bạn nhé!

Xem thêm:
>> http://bichnguyetacademy.com/day-ve-mong-co-ban-vuong-that-tuyet-voi-khong-the-tin-duoc.html
>> http://bichnguyetacademy.com/day-ve-mong-tay-ngan-sanh-dieu-nhat-2015.html
>> http://bichnguyetacademy.com/hoc-lam-mong-tay-o-dau-nhanh-nhat.html


1. Chọn màu son nào cho phụ nữ tuổi trung niên

- Màu son môi cho độ tuổi 30

 

 


Với độ tuổi 30 nên chọn những loại son có độ ẩm cao



Khi chạm mốc 30, một đôi vết chân chim bắt đầu xuất hiện trên khuân mặt và xung quanh khóe mắt, hơn nữa, đôi môi bị đổi màu mau chóng trở thành thâm sì, thiếu sinh khí vô cùng. Chính vì vậy, hãy chọn những loại son có độ ẩm cao nhằm tăng cường chăm chút cho đôi môi của mình bạn nhé!

Nếu bạn luôn thích son môi màu đỏ thì bạn cũng không cần phải quá lo âu, hãy chọn cho mình màu son dỏ cam hay hồn gạch, những màu này sẽ tạo nên nét thành lịch nhưng không kém phần quyến rũ đâu bạn nhé!

- Màu son hợp với người tuổi 40
Càng ngày, màu môi càng trở thành nhạt và xuất hiện nhiều nếp nhăn, chính vì vậy những dang son lỏng không còn hạp.Tốt nhất hãy chọn cho mình những dạng son lì, chúng có độ bám tốt che lấp đi những vết nhăn. Bên cạnh đó, vào độ tuổi này, bạn hãy chọn cho mình cách điểm trang mắt nhẹ nhõm thôi bạn nhé.

- Người trong độ tuổi 50 nên chọn son gì?

Lúc này, môi chẳng những nhạt màu, nhiều nếp nhăn mà còn mỏng hơn và mất đi độ đầy đặn. Chính vì vậy, bạn hãy chọn cho mình những loại son có màu đỏ cam hay đỏ thẩm. Nếu muốn môi trông mọng đỏ hơn, bạn hãy thoa thêm chút son bóng bạn nhé !

2. Cách coi sóc cho môi luôn mịn màng và tươi trẻ

Ngoài cách chọn màu son hiệp, để giữ cho đôi môi luôn tươi trẻ và chứa chan sinh khí, bạn cần có chế độ coi ngó hợp lý cho làn môi của mình. Dưới đây là 1 trong những cách phổ quát và mang lại hiệu quả cao.

- Sự phối hợp giữa bơ và kem sữa

Nếu muốn đôi môi của bạn đẹp và mịn màng hơn, bạn có thể phối hợp giữa bơ và kem sữa. Thoa hỗn tạp son môi cho tuổi trung niên này lên môi trong vòng khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, thực hành liên tiếp hàng ngày để có hiệu quả như ý bạn nhé !

- thẳng tính tảy da chết

Tẩy da chết là cách giúp cho môi môi của bạn trở thành sạch sẽ, thoáng mát hơn. Bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cọ nhẹ nhàng lên môi sau đó rửa lại bằng nước ấm. Hoặc có thể dùng muối biển thoa lên môi 1 cách thẳng tắp. 1 cách khác cũng rất đơn giản là bạn dùng dầu o liu hoặc dầu dừa thoa lên môi và massage theo vòng tròn trong vòng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

- Thoa son dưỡng môi

Nếu bạn không có nhiều thời kì, bạn cũng có thể dùng son dưỡng môi để chăm sóc môi hiệu quả. Bạn nên chọn những loại son dưỡng có chứa nhiều vitamin E, C hay những loại son có chiết xuất từ thiên nhiên, chúng làm tăng độ ẩm cho môi và giúp môi đẹp như ý. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên liếm môi bởi nếp này chỉ khiến môi mất nước và khô ráp.

Son tuy có thể giúp cho đôi môi của bạn trở thành căng mọng, đẹp tự nhiên chỉ trong vài phút. Thế nhưng, việc sử dụng son môi thường xuyên lại có khá nhiều nhược điểm như :

+ Son nhanh trôi sau quá trình ăn uống, sinh hoạt

+ Son làm làn da môi trở nên khô ráp, bong tróc

+ Quá lạm dụng son môi có thể khiến môi có màu thâm sì, thiếu nhựa sống…

 

 

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Không chịu chụp hình ảnh thì 30 năm sau sẽ không được quà

Không có nhận xét nào :

Tháng 6 hay 7, 1982 tôi ở Lebanon để thực hành một bộ phim tài liệu và tải hình nền đẹp nhất lên. nhà nước này đang trải qua 1 cuộc nội chiến từ 1975 ( và kết thúc vào 1992), nhưng xập xình khi bắn khi ngưng, phần nhiều là “những cuộc chiến nhỏ” theo cách gọi ở đây, năm ngày biến và bảy ngày hòa.

Xem thêm:
>> http://hinhanhbanhsinhnhat.blogspot.com/
>> http://hinhxamdepnhattg.blogspot.com/


Bộ phim dự định là về phần hòa nhiều hơn phần chiến, về cuộc sống thường ngày của cư dân Beirut trong tình cảnh kéo dài này. Đại loại, cầu thang máy hỏng vì bị cắt điện, hoãn kỳ thi đại học vì trường bị pháo kích, hôm nay xuống phố ăn kem thì lại có cảnh vệ chặn đường.

Chẳng may cho tôi (và cho bộ phim) là bất ngờ vào đúng dịp đó, Israel mở chiến dịch “Hòa bình ở Galilee”. Đây là trận chiến lớn nhất của cuộc chiến này, nhằm dứt điểm phong trào phóng thích Palestine đang nương náu tại đây. Quân Israel tràn qua biên thuỳ, tiến đến cửa ngõ Beirut và phong bế thị thành. Lebanon trở nên tin “hot” trên thế giới. Hai khách sạn quốc tế độc nhất còn hoạt động ở phía Tây Beirut (tức là khu vực bị vây hãm) là nơi chứa vài trăm phóng viên quốc tế. Tình hình bềnh bồng, một ngày đánh một ngày hòa, có khi năm ba ngày không có chuyện, trong khi liên hợp Quốc, Hoa Kỳ can gián hay can thiệp thì đám phóng viên tại chỗ này đói tin. Họ ngồi quán của khách sạn, chơi cờ vua, ngáp vặt và nói xấu các sếp ở New York, Atlanta: “Không có oanh kích mà các cha cứ đòi hình!” Hôm nào xảy ra sự cố gì đó ở cách xa khách sạn, các bạn không thu hình được, sếp hỏi có phóng viên trả lời “Ông có giỏi thì sang đây mà thu hình đi!” hiểm ở Beirut dạo đó, phần bom đạn đã đành, nhưng khó khăn nhất là vì chiến trận không có lãnh đạo thống nhất, tại Tây Beirut lúc đó khoảng một tá hay hai tá vệ binh khác nhau, lúc bạn lúc thù, và tình trạng bắt cóc con tin ngoại quốc là ám ảnh trực tính.

 

 



Một sáng xấu trời, nhưng có lẽ đẹp trời với các bạn nhà báo, Israel đánh bom một tòa nhà dân cư năm tầng được cho rằng có (Chủ tịch Tổ chức giải phóng Palestine, PLO) Arafat đang ẩn. Tòa nhà này sập hẳn, số thường dân bỏ mạng vài chục. Tôi đến sớm năm ba phút, là người cầm máy đến trước nhất, đang thừ người thì phóng viên quốc tế ào ạt đến, hỏi mày quay được gì chưa. Tôi thấy chẳng có gì để quay, toàn gạch vữa và không có cả lửakhói, chỉ bụi mờ mịt và các toán đang đào xới. Đến đây xin nhắc lại, phim dự tính của tôi là về thiếu nữ lỡ hẹn ăn kem với bồ chứ không phải về sát hại hụt Arafat chết vô tình bao lăm người. Đến lúc, tìm ra mấy xác của một gia đình nào đó, các toán phóng viên ùa nhau leo lên gạch vữa, vừa chen nhau vào vừa đẩy nhau ra để tác nghiệp thông báo. Đứng phía ngoài, tôi thấy lác đác bà mẹ, bà vợ hay bà láng giềng gì đó khóc thét, xác em bé, ông chồng, hàng xóm nào đó được lôi ra. Tôi không nhìn kỹ và tôi không muốn nhìn kỹ. Ngay vào lúc đó tôi tự bảo, tôi không thích chụp hình người chết, tôi không thích chụp hình phụ nữ mắt mở trừng trừng.

Sau này, bộ phim tài liệu này dự liên hoan phim Kelibia, ở Tunisia là một nước Ả rạp (và ủng hộ Palestine). Buổi chiếu có đến năm bảy ngàn người dự, trong một sân vận động, vì lý do Lebanon nóng sốt (tuy Lebanon là một Quốc gia, không phải là một nhiệt độ). Cũng trong trận này, vệ binh Ki tô đồng minh của Israel được thả vào các trại tỵ nạn Sabra và Chatila thảm sát mấy ngàn dân đen. Ngoài chi tiết là khuôn hình tôi cầm máy có rất nhiều chỗ bị rung, bộ phim bị người xem phê bình gay gắt là “Sao không thấy người vô tội chết, sao không thấy thảm sát, sao không thấy tội ác chiến tranh?

Gần 30 năm sau, tôi có dịp trở lại nơi tòa nhà bị đánh sập này. Người chết thì đã được chôn và trong khi Beirut đã được phục hồi và xây dựng lại thì mảnh đất nói trên vẫn bỏ hoang như cũ, hình như là chủ nhân của tòa nhà đang ở Kuwait và, hoặc không quan tâm đến, hoặc có ý vẫn giữ nguyên hiện trường. Tôi đứng chụp một tấm kỷ niệm với con tôi lúc trời sắp tối. Mấy thanh niên đi ngang, biết đâu là họ hàng gần xa của những người bỏ mạng, vây quanh hỏi chuyện đường xa xứ lạ, gọi tôi là Thành Long và mời tôi ăn kẹo. Tôi tiếc là để đáp lại làm quà, tôi không có hình của gần 30 năm về trước cho họ xem để họ nhận diện những người quen kí vãng vào dịp bom rơi ấy, đây là mợ ruột, à còn đây chính là cậu Ba…

 

 

Chú ý lỗi bé làm hỏng công to của những tác phẩm nhiếp ảnh

Không có nhận xét nào :

Hôm nay, để rà soát hình nền đẹp nhất Hotpot của SOI, bèn dò dẫm đến Lễ hội Làng nghề, Phố nghề Việt Nam xem hình ảnh gái đẹp vn ở Bách Thảo.

Trời nắng nhức óc, may mà Bách Thảo toàn bóng râm, đôi khi lại có gió mát nên cũng đỡ khiếp hãi phần nào.

(Nói ngay từ đầu luôn: với người chỉn chu và cầu toàn, lễ hội này dễ bị coi là nhem nhuốc. Các anh chị họa sĩ đi xem có thể sẽ cáu đấy. Nhưng nhìn từ giác độ của người thường nhật, lễ hội này là… vui, và có nhiều câu nói hay nhất và cái mà xem. Ít nhất là có được khái niệm về các làng nghề một cách khá toàn diện. )

 

 



tỉ dụ những món đồ gốm này rất được các cụ ưa thích, nhưng kém đẹp

Vừa vào khuôn viên, đã thấy ngay một cảnh đông vui tấp nập. Trẻ con vẫn đông nhất, có nhẽ do các bé vẫn rất được ưu tiên, sắp đến Trung thu mà, nên các ông bố bà mẹ cho đi chơi đông lắm.

Ngay từ cửa vào bên Ngọc Hà đã có ngay một phố Hàng Mã… cải trang. “hoá trang” nhưng chất lượng có khi hơn phố Hàng Mã thật, vì toàn đồ chơi trẻ con Việt Nam. Xúc động biết bao khi nhìn thấy những chiếc đèn kéo quân, đèn ông sao, và chiếc đèn hình hoa có bánh xe đẩy (tuyệt không bóng vía những chiếc lồng đèn nhựa nhức mắt phát ra những bài nhạc dance nhức tai, cảm ơn Trời!). Rồi những nghệ nhân tò he từ “làng tò hè” Xuân La cũng đến làm rộn ràng cả một góc “phố”. Lồng đèn, diều giấy, và hàng chục mét vải lụa thướt tha làm rỡ ràng khu trưng bày của Làng nghề Bắc Việt.

Hội chợ này thực thụ có đa dạng vùng miền, những người đi nhiều không thấy quý, nhưng những người cả đời hầu như thường ra khỏi Hà Nội thì sẽ được nhiều. Từ thổ cẩm, lâm sản, dược liệu của núi rừng Tây Bắc, đến bánh pía sầu riêng, kẹo dừa Bến Tre, bưởi Biên Hòa, mật ong Đăk Lăk, dừa xiêm, bưởi hồng da xanh, cây cảnh Nam Bộ… có thể thấy ban tổ chức đã thật sự bỏ công để mời đến những đại diện điển hình của khắp các làng nghề trên cả nước.

Mỗi gian hàng đều được chuẩn bị công phu, từ khâu chọn lựa đến trưng bày sản phẩm, dù đường xá bóng gió dù chỉ để mang sản phẩm đến bày bán trong chưa đầy một tuần. Ai cũng biết muốn phục dựng được không khí làng nghề thì cần nhiều thứ lắm, ví dụ không có máy móc làm sản phẩm mà chỉ có sản phẩm thôi thì cũng khó mà có không khí “nghề”. Rồi làng nghề tức “chủ nhà là thợ”, nhưng trong phạm vi một hội chợ, triển lãm này thì không thể nào dựng những ngôi nhà đặc trưng của các địa phương, thế nên cũng khó mà có không khí “làng”. Nhưng cầu toàn quá thì sẽ chẳng bao giờ có được gì để xem. Đây có thể coi là một cuộc “duyệt binh” be bé xem Thăng Long từng có gì, Hà Nội nay còn gì vậy…

Thôi, trong rất nhiều thứ lôm côm chuẩn bị đón đại lễ mà tổ chức được thế này thì quả là rất hay, rất đáng hoan hô. Chỉ có một điều… buồn phiền nho nhỏ (mà dường như thâm căn cố đế) là … đi một vòng Bách Thảo mà chẳng thấy cái chỗ giải quyết nỗi buồn đâu cả, thật khổ sở hết sức. Lòng lại nảy sinh câu hỏi: đám thợ làng nghề “qiải quyết” ở đâu?

Rồi rác, nhiều rác. Mà giải quyết việc này có khó gì đâu: giao kèo với hai chị chè chai, mỗi chị 200.000đ/ngày, mỗi chị đảm nhận một nửa bách thảo, chỉ cầm cái gắp than và một cái bao cho đẹp (trên đừng có in con rồng), thấy rác là gắp.

Mong rằng về lâu dài những nhà tổ chức đừng coi việc này là bé. Nhiều khi báo chí chỉ nhìn thấy rác mà sẽ không nhìn thấy công sức đã bỏ ra. Mà thế thì cũng không trách họ được…

Những con rồng (đề tài… nghìn năm muôn thưở) khổng lồ. Du khách có thể ghé thăm “lều kỉ lục làng nghề”, với những sản phẩm hoặc là siêu khủng về kích tấc, hoặc là hoành tráng về… giá tiền – đều là các tác phẩm đoạt giải nọ giải kia trong các cuộc thi làng nghề

Và sau khi dạo quanh, được ngồi bên hồ thanh thản mà không phải bồn chồn tìm một nơi cho những nhu cầu rất “đời thường”

Nguồn soi

 

 

Cùng bàn về chụp hình nghệ thuật đạo ý tưởng

Không có nhận xét nào :

Vừa qua, báo vnexpress vừa đăng 1 bộ ảnh hình nền đẹp nhất cho điện thoại về làng quê của các nhiếp ảnh gia indonesia , nhiếp ảnh Đặng Tuấn Trung có một cái nhìn về thực tại nhiếp ảnh nghệ thuật của Việt Nam trong thời khắc ngày nay như sau

Xem thêm:
>> http://nhunghinhanhhaihuocnhat.blogspot.com/
>> http://taihinhanhdepnhat.blogspot.com/


Trích nguồn từ facebook Đặng Tuấn Trung

 

 



Bộ ảnh Indo này rất đẹp, ko hề xa lạ gì với dân chơi ảnh Việt nam. ít ra là bản thân mềnh đã xem thấy nó từ khá lâu. rưa rứa vậy, nhiếp ảnh Thái Lan cũng có, với một vẻ khác.

Điều mềnh thấy ko vui là gần đây, một trào lưu bắt chước xì tai này khá rầm rộ ở dân chơi ảnh VN. Ko thể nói bộ ảnh của họ ko đẹp. Rất đẹp nữa là khác. Rất kỳ công….

Thế nhưng mềnh cứ thấy buồn. Nó lặp lại những gì người đời đã làm, nó là của trần giới. Từ bố cục, ánh sáng (cả ánh sáng thật và ánh sáng vẽ), cả cách blen mầu, tone mầu, cả tuyến nhân vật và động tác….nó cứ y chang…Y chang đến nỗi thoạt tiên mềnh cứ ngỡ tác giả là mấy ông bạn láng giềng Thái, Indo…cho đến khi nhìn tên mới té ngửa. Rồi bỗng thấy rầu lòng, cúi mặt ngoảnh đi, ko cất nổi lời nào…..

đã đành ai chơi sao là việc người ta. Mềnh ko có ý phản đối cách chơi này. Ko hề, dù chả thú gì. Nhưng mềnh vẫn cứ ao ước, với sự kỳ công đó, khả năng tri thức đó vì sao ko phải là tự chúng ta nghĩ ra cái gì đó của riêng chúng ta. Mềnh sẽ rất hích nếu kẻ bắt chước là mấy cha Thái, Indo…Chỉ cần một chút tự ái thôi, kiên cố chúng ta sẽ ko làm vầy. Tự nghĩ ra cái gì đó của riêng mình, dù có thể chả bằng ai nhưng dứt khoát có thể hãnh diện và tự hào rằng: “Này nhé, con tui đó”

 

 

Làm sao để chụp được bằng người chụp ảnh Hà Phiên

Không có nhận xét nào :

Hà Phiên chụp bằng phim âm bản cỡ trung 6×6 và đã tải hình nền điện thoại lên (phim thường dùng cho máy Rolleiflex). Sau khi chụp ông sẽ crop những hình ảnh gái đẹp để bố cục của nó nói lên những câu hay hoặc những gì ông muốn khắc họa. kích tấc vuông, lớn của ảnh âm bản cho phép Hà Phiên dễ dàng thực hành điều này.

Xem tác phẩm của nghệ sĩ khác giúp bạn hiểu ra rằng điều gì là khả thi, nhận thấy những thứ mình còn thiếu sót, những thứ bạn muốn tả nhưng lại chưa chụp cho ra được. Học hỏi từ các bậc thầy là một cách ráo trọi để hoàn thiện và phát triển bản thân. Như bất kì kỹ năng nào, bắt chước là bước học trước hết. Học rành rồi thì bạn có thể biến nó thành cái của riêng mình.

(sờ soạng hình để minh họa kỹ thuật trong bài là ảnh của Hà Phiên, một số có năm và đề tựa, một số không thấy đề thông tin)

Bóng dài

Hà Phiên thường chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc lúc xế chiều – thời điểm dữ ở vị trí thấp. Điều này khiến những chiếc bóng của vật thể trải dài đến nỗi chúng trở thành một phần chính trong ảnh. Với ảnh màu, khoảng thời gian này trong ngày cho ta ánh sáng ấm áp tuyệt đẹp, nhưng Hà Phiên dùng nó để nhấn mạnh hình bóng trong ảnh đen trắng.

 

 



Những chiếc bóng dài đưa thêm kịch tính và làm điểm nhấn cho các hình thể – gần như chuyển đổi hình ảnh từ một loạt những tông màu giống nhau thành một hội tụ các hình thể rắn đặc và những mảng sáng nổi trội cạnh mảng bóng đen.

Bóng dài còn có tác dụng như một “phép nhân” vật thể – giúp những vật thể nhỏ bé trong hình trở thành quan yếu bằng cách tăng kích cỡ phần bóng. Lúc bố cục hình, ta có thể khiến một nhân vật trông đáng để ý hơn bằng cách này mà không đánh mất cảm giác về sự bé nhỏ của họ.

Lằn ranh ánh sáng sắc bén

Những lằn ranh ánh sáng rõ nét, tương phản với bóng râm. Thủ pháp này xuất hiện liền trong ảnh của Hà Phiên, thường là để nêu bật chủ thể con người. Kích thước nhỏ xíu của chủ thể khiến ta không còn để ý đến bộ mặt “người” nữa, mà cho phép chúng ta tự hình dong để hóa thân vào nhân vật.

Các lằn sáng Hà Phiên chụp thường là phần ánh sáng đã đổ bóng lên các công trình kiến trúc – cái luôn sẵn có tại hầu hết các đô thị cao tầng. Thử thách ở đây là chọn đúng thời khắc trong ngày để có giác độ ánh sáng dữ đẹp nhất.

Dùng tông màu đơn giản của các tòa nhà làm nền
Trong ảnh trên, tông đơn sắc cùng tỷ lệ chung của khung cửa so với ảnh đã tạo điểm nhấn để nghệ sĩ đặt bố cục. Cửa sổ tương đối nhỏ và lẻ loi, nhưng bảng hiệu ở dưới góc phải đã tạo cảm giác cân bằng cho bức ảnh. Chữ “Riêng tư” viết trên cũng tạo ra tính tương phản đầy tinh tế khi đặt cạnh những nhân vật bên cửa sổ.

Ảnh thứ hai thì mảng tường như một mảnh vải chắp vá nhưng người xem vẫn thấy rõ những ô sáng ngay ngắn và rõ nét. Nhân vật chính trong ảnh nổi lên trên phần nền đó, và chiếc bóng dài của nhân vật lại càng cuộn thêm sự chú ý. Các ô sáng nằm tản mác nhưng lại không gây mờ mắt vì tông màu của ảnh chụp rất đơn giản

Tính bố cục cho khung trên và khung dưới của ảnh
hầu hết các nhiếp ảnh gia đều không để ý đến hết thảy bố cục của khung ảnh khi chụp. Đây là một cái bẫy khó tránh khỏi – hồ hết mọi bố cục đều hướng về tâm điểm ở chính giữa hình. Một trong những bước quan trọng nhất mà một người có chí thú với nghề này cần phải cải thiện là đặt chủ thể của khung ảnh chệch khỏi trung tâm.

Hà Phiên thường dùng những phần khó ngờ để lập khung cho một hình ảnh. Cách ông căn rìa trên rìa dưới giúp chúng ta hiểu được rằng đặt bố cục thế nà khả thi. Hong Kong là một nơi đặc biệt tốt để khám phá kĩ thuật này – vì đô thị đầy rẫy những thứ treo lửng lơ trên các con phố hẹp và lối đi nhỏ.

Phễu sáng
Cảnh thành thị tạo ra nhiều “phễu ánh sáng” và Hà Phiên đã lợi dụng điều này để tăng kịch tính cho tác phẩm, hoặctạo hiệu ứng ngược sáng cho một chủ thể.

Những con phố nhỏ hẹp tại Hong Kong vô tình thu hẹp dòng ánh sáng tự nhiên thành một hình phễu. Hà Phiên không bỏ lỡ thời cơ chụp lại đặc điểm này của tỉnh thành mình.

Ánh sáng như tràn qua từng khe trong ảnh của Hà Phiên. Hãy bỏ công tìm những chỗ nơi ánh sáng hội tụ rồi tỏa ra ở một khu vực khăng khăng. Nhiều vị trí có ánh sáng như thế này lại rất phụ thuộc vào góc độ lẫn cường độ ánh sáng mặt trời.

Tương phản giữa ánh sáng với bóng đen càng lớn, phễu sáng lại càng hữu hiệu. hồ hết các phễu sáng đều chạy dọc, do vậy hãy để ý đến giếng trời, những lối đi hẹp, và lỗ hổng trên mái nơi ánh sáng có thể len lách vào.

Theo soi

 

 

Các để ý hệ trọng trong lúc chụp ảnh nghệ thuật (phần 2)

Không có nhận xét nào :

Kể cả bạn đã đang là một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm chụp hình nền đẹp cho điện thoại hay một người mới bước vào lĩnh vực chụp ảnh gái đẹp vn nghệ thuật, bạn vẫn nên lắng nghe những hình ảnh những câu nói hay sau để giúp bạn có những bức ảnh tuyệt hơn. 

1. sử dụng luật lệ 1/3

 

 



Chắc hẳn hồ hết những người đến với nhiếp ảnh đều đã từng nghe đến luật lệ một phần ba. Có thể coi đây là quy tắc nằm lòng về bố cục chúng ta cần nắm vững, mặc dù trong nhiếp ảnh không có luật lệ nào là bất biến nhưng nếu hiểu và áp dụng thì lệ luật 1/3 vẫn mang đến những hiệu quả thích.

Để dùng quy tắc một phần ba, bạn hãy chia khung hình thành 9 phần bằng nhau, được tạo bởi 2 đường kẻ theo chiều ngang và 2 đường kẻ theo chiều dọc. Bố cục hình ảnh sẽ hài hòa nhất nếu chủ thể chính và những điểm cần nhấn nằm trên 4 giao điểm và theo các đường kẻ này.

Trong nhiếp ảnh, việc vận dụng quy tắc kinh điển như 1/3 sẽ tạo ra một bức ảnh có nhiều hiệu quả hơn về mặt thẩm mỹ sáng tác. Hướng được ánh nhìn của người xem đến các phần nổi bật trong bức hình.

2. Tránh để rung máy ảnh
Máy ảnh bị rung hay mờ là điều mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng cần phải tránh. Để hạn chế tình trạng này, trước nhất bạn cần tìm hiểu làm thế nào để giữ máy ảnh đúng cách: cần dùng cả hai tay, một tay giữ chặt thân máy còn một tay nắm quanh ống kính đồng thời giữ máy gần với cơ thể để tương trợ.

Ngoài ra bạn cần bảo đảm sử dụng tốc độ màn trập thích hợp với độ dài tiêu cự ống kính. thí dụ, nếu đang dùng một ống kính 100mm, tốc độ màn trập không được thấp hơn 1/100s. sử dụng một chân máy hoặc monopod bất cứ khi nào có thể hoặc có thể tận dụng bức tường hoặc cây để giúp cố định camera.

3. luật lệ Sunny 16
Sunny 16 là một lề luật hữu ích khi không có đồng hồ đo sáng hoặc không có màn hình LCD để xem trước các hình ảnh. luật lệ này giúp dễ dàng điều chỉnh độ phơi sáng sao cho thích hợp với với điều kiện ánh sáng ngoài trời, hà tằn hà tiện thời gian điều chỉnh.

tỉ dụ trong điều kiện trời nắng to, chọn khẩu độ f / 16 và tốc độ màn trập 1/100 giây và đặt ISO là 100 (nghịch đảo tốc độ màn trập) hoặc gần giá trị này nhất.

4. sử dụng một bộ lọc phân cực
Nếu bạn chỉ có thể mua một bộ lọc cho ống kính, hãy chọn một bộ lọc phân cực. Bộ lọc này sẽ giúp giảm sự phản xạ từ nước cũng như kim loại và thủy tinh, nó cải thiện màu sắc của bầu trời và cây cối đồng thời còn giúp bảo vệ ống kính.

Ngoài ra, nó sẽ còn bảo vệ ống kính của bạn. Không có lý do vì sao bạn không thể để nó lên trên cho vơ các lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật của bạn. Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng loại phân cực tròn là do cho phép máy ảnh sử dụng đo sáng TTL (xuyên qua ống kính)

5. Tạo quang cảnh có chiều sâu
Khi chụp ảnh phong cảnh, vấn đề tạo cho người xem cảm giác về chiều sâu thực thụ rất quan trọng, điều đó sẽ giúp bức ảnh chân thật và sống động hơn.

Để có hiệu quả cao, bạn nên sử dụng một ống kính góc rộng giúp mang lại một cái nhìn toàn cảnh, thiết lập khẩu độ f/16 hoặc nhỏ hơn để cả tiền cảnh và hậu cảnh được sắc nét. Đặt một đối tượng hoặc đứa ở phía sau mang đến một cảm giác về quy mô và nhấn mạnh đến khoảng cách “xa xôi”. Nếu có thể hãy sử dụng chân máy bởi dùng khẩu độ nhỏ thường yêu cầu tốc độ màn trập lâu hơn.

6. dùng nền đơn giản
Các phương pháp tiếp cận đơn giản thường là tốt nhất trong nhiếp ảnh kỹ thuật số, và bạn phải quyết định những gì cần phải được nhấn mạnh, không nên để xuất hiện quá nhiều thứ có thể khiến khung cảnh bị nhiễu loạn.

Nếu có thể, nên chọn màu sắc trung tính và các mẫu đơn giản cho hậu cảnh để giúp làm nổi trội đối tượng chính hơn.

 7. Không sử dụng flash trong nhà
Flash có thể tạo ra ánh sáng khá mạnh và cảm giác không thiên nhiên đặc biệt khi chụp chân dung trong nhà. Do đó, có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể ứng dụng mà không cần đến đèn flash.

trước nhất, đẩy ISO lên – thường ISO 800-1600 sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho tốc độ màn trập. dùng khẩu độ rộng nhất có thể khi đó cảm biến sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn và bức hình sẽ có được nền mờ đẹp. sử dụng một chân máy hoặc ống kính có chế độ ổn định hình ảnh (Image Stabilization) để tránh nhòe mờ.

8. Chọn ISO đúng
Các thiết lập ISO quyết định độ nhạy sáng của máy ảnh và mức độ nhiễu hạt trên hình ảnh. chọn lọc ISO như thế nào phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng, khi trời tối chúng ta cần phải đẩy ISO lên đến một con số cao hơn, từ 400 – 3200 điều đó sẽ giúp máy ảnh nhạy cảm hơn với ánh sáng và ta có thể tránh bị mờ.

Vào những ngày nắng, có thể chọn lọc ISO 100 hoặc các thiết lập tự động để có nhiều ánh sáng hơn.

9. Tạo hiệu ứng chuyển động bằng cách lia máy
Nếu bạn muốn chụp một chủ thể chuyển động, có thể dùng kỹ thuật panning. Để làm điều này, chọn tốc độ màn trập thấp hơn khoảng hai stops mức cần thiết. thí dụ thay vì để 1/250, bạn nên để ở 1/60.

Giữ máy ảnh của bạn hướng về đối tượng, đặt ngón tay ấn xuống một nửa trên nút chụp để khóa nét và khi đã sẵn sàng hãy bấm chụp ảnh, đừng quên lia máy theo chuyển động của đối tượng. Nếu có thể hãy sử dụng một chân máy hoặc monopod để tránh rung máy ảnh và có được “dòng chuyển động” rõ ràng hơn.

10. thí điểm với tốc độ màn trập
Đừng ngại thí nghiệm với tốc độ màn trập để tạo ra một số hiệu ứng thúc. Khi chụp trong đêm tối (tỉ dụ đường phố buổi tối), hãy sử dụng chân máy và chụp hình với thiết lập tốc độ màn trập 4 giây. Khi đó bạn sẽ thấy chuyển động của các đối tượng trải theo những vệt sáng. Nếu bạn chọn một tốc độ màn trập nhanh hơn như  1/250 giây, những vệt sáng sẽ biến mất thay vào đó là hiệu ứng đóng băng các chuyển động. Kỹ thuật này hoạt động tốt nếu bạn đang dùng một chân máy và nếu bạn đang chụp ảnh một vật đang chuyển động.

Nguồn tin: thegioinhiepanh